Monday, September 20, 2010

นั่งเรือข้ามฟากจาก Reggio di Calabria ไปเที่ยวเมือง Messina, Sicily

เขียนเรื่องราวลงใน Bloggang ไปแล้ว เลยฝากมาที่บล็อกนี้ต่อนะคะ
(หมายเหตุ ผู้เขียนเป็นคนเดียวกันค่ะ Diamondsky)

วันนี้มีโอกาสดีกลับมาเขียนเรื่องราวเล่าสู่กันฟังนะคะ วันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมามีโอกาสไปพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่เกาะซิซิลี Sicily ทางภาคใต้ของอิตาลี ชื่อจริงๆ ภาษาอิตาเลี่ยนนั้นคือ Sicilia (ออกเสียง ซิชิเลีย) การเดินทางนั้นเราเลือกไปโดยเครื่องบินค่ะ เพราะถ้าขับรถไป หรือนั่งรถไฟไป อย่างน้อยต้องใช้เวลาถึง 13-14 ชั่วโมง เครื่องสะดวกกว่ายิ่งตอนนี้มีสายการบินโลคอส ราคาไม่แพงให้เลือกนั่งหลายสาย เดินทางจากมิลานไปเมืองคาลาเบรียก่อน แล้วนั่งเรือเฟอร์รี่ต่อไปยังเกาะ Sicily เมือง Messina ช่วงนี้อากาศกำลังดีเลยค่ะ ไม่ร้อนมาก มีลมพัดสะบายๆ มาจากชายทะเล สดชื่นเย็นใจ หายเหนื่อยจากการเดินทาง มีภาพสวยๆ มาฝากกันนะคะ

(ภาพด้านบน) แผนที่เมือง Messina ตั้งอยู่บนเกาะ Sicily ทางภาคใต้ของประเทศอิตาลี

(ภาพด้านบน) ป้ายบอกทางบนทางหลวง ไปเมือง Messina การขับรถในเมืองนี้ค่อนข้างยากหน่อยนะคะ ถนนหนทางนั้นดูวุ่นวายนิดๆ ต้องระมัดระวังกันอย่างมากทีเดียว ขนาดสามีผู้เขียนเป็นชาวอิตาเลี่ยนยังบอกว่า อิตาลีทางภาคใต้นั้นขับรถกันแบบไม่เกรงใจกฏจราจรเท่าไหร่ ต้องระวังนิดนึงค่ะ สำหรับใครที่ต้องการไปเที่ยวเกาะนี้ และต้องการเช่ารถขับเที่ยว

(ภาพด้านบน) นั่งเรือเฟอร์รี่จากเมือง Reggio di Calabria ไปยังเมือง Messina ไม่มีสะพานเชื่อมค่ะ ต้องนั่งเรือใหญ่ข้ามฟากไปบนเกาะ

ภาพวิวสวยๆ ถ่ายจากเรือเฟอร์รี่ เห็นเกาะ Sicily และท่าเรือจากเมือง Reggio di Calabria

"Vos et Ipsam Civitatem Benedicimus" (We bless you and your city)
อนุสรณ์สถานของเมือง Messina ใช้ภาษาลาตินเป็นสลักอยู่เป็นป้ายด้านหน้า (ความหมายคือ เราให้พรกับท่านและเมืองของท่าน) ในอดีตเป็นป้อมปราการ และหอคอยดูแลประจำเมือง ปัจจุบันเป็นสัญลักษณ์อนุสรณ์ที่ตั้งเด่นอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ระหว่างเมือง Reggio di Calabria และเมือง Messina รูปนี้ถ่ายจากเรือค่ะ ถึงเห็นได้ชัด เพราะเรือเฟอร์รี่เดินทางเชื่อมติดต่อกันระหว่างสองเมืองนี้

ร้านขนมสุดอร่อยสไตล์ Sicily มีทั้งขนมอบแห้ง คล้ายๆ คุกกี้ ส่วนใหญ่มีส่วนผสมที่ทำจากถั่วอัลมอนด์

(ภาพด้านบน) ขนมสไตล์ซิซิลี ส่วนใหญ่เป็นขนมอบ มีครีมหวานๆ เช่น Cannoli รสชาดอร่อยมากค่ะ

(ภาพด้านบน) โบถส์ดูโดโมประจำเมือง Reggio di Calabria

ภาพจากเมือง Reggio di Calabria เราพักผ่อนกันช่วงบ่ายหนึ่งวันที่เมืองนี้ก่อนเดินทางไปสนามบินซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง แล้วเดินทางกลับบ้านที่มิลานคืนวันอาทิตย์ เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ แต่บรรยากาศดีค่ะ อยู่ติดทะเล มีร้านอาหารอร่อยๆ ให้ทาน อาหารทะเลที่นั่นคุณภาพดีมากๆ

เที่ยวครั้งนี้ปิดท้านหน้าร้อนค่ะ เพราะหลังจากนี้อากาศจะเริ่มหนาวขึ้นเรื่อยๆ ดูภาพสวยๆ แล้วคอมเมนต์กันได้นะคะ ขอบคุณที่แวะมาทักทาย เจอกันใหม่บล็อกหน้าค่ะ