Tuesday, April 27, 2010

4 วิธีดูแลรักษาเครื่องสำอางค์

เครื่องสำอางค์ถือเป็นสิ่งที่คุณผู้หญิงให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ไม่เพียงแค่ซื้อหาสิ่งที่ตัวเองชอบ หรือสนใจเท่านั้น การดูแลก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ ทำอย่างไรให้เครื่องสำอางค์ของท่านสะอาด ไม่ส่งผลกระทบต่อผิวหน้าและใช้ได้นาน ไม่ยากเลยค่ะ
1. ใช้แอลกอฮอล์ - ถ้าท่านทำลิปสติกตกลงที่พื้น ต้องใช้ก้อนสำลีชุปแอลกอฮอล์ในการล้างนะคะ เพราะสารแบคทีเรียจะทำลายเนื้อสารของเครื่องสำอางค์ มีผลกระทบต่อผิวหน้าถ้านำมาใช้ต่อ รวมทั้งแปรงในลิปกลอส ก็ต้องใช้แอลกอฮอล์ล้างอาทิตย์ละครั้งค่ะ เพราะเวลาเราใช้แปรงสำผัสกับผิวหนัง เชื้อโรคก็จะเข้าไปที่แปรงและไปทำลายเนื้อสารของผลิตภัณฑ์ ต้องดูแลหน่อยนะคะ

2. ดมกลิ่นและสังเกตุ - ถ้าผลิตภัณฑ์เริ่มส่งกลิ่น ท่านต้องทิ้งไปค่ะอย่าเสียดาย พวกรองพื้นที่เป็นของเหลว ลิปสติก คอนซิลเลอร์ จะเห็นได้ชัดถ้าเนื้อสารเริ่มเปลี่ยนสีไม่เหมือนตอนที่ซื้อมา อายุการใช้งานอย่างมากอย่าให้เกิน 2 ปีนะคะ

3. ล้างทำความสะอาด - แปรง ฟองน้ำ และอุปกรณ์ทั้งหลายที่ใช้สำผัสกับเครื่องสำอางค์ แล้วใช้แต่งหน้า ต้องล้างน้ำ และสบู่ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งค่ะ ยิ่งถ้าเป็นแปรงที่สำผัสกับรองพื้นชนิดเหลวแล้ว ต้องล้างทันทีเมื่อใช้เสร็จ เพราะแปรงที่สำผัสของเหลว แบคทีเรียจะก่อตัวง่าย เวลาล้างก็ต้องระวังนะคะอย่าให้น้ำเข้าไปในด้ามแปรง เพราะจะไปทำลายกาวที่ติดกับขนแปรง วิธีล้างก็ง่ายๆค่ะ คว่ำขนแปรงลงแล้วล้างให้น้ำวิ่งผ่าน ใช้สบู่อ่อนๆ ล้าง เช็ดปลายเบาๆให้แห้งแล้ววางราบในแนวนอน ความชื้นจะได้ไม่เข้าไปในแปรง

4. ซื้อใหม่ - สินค้าบางอย่างอายุใช้งานน้อยค่ะ เช่น ลิปกลอส มาสคาร่า เพราะลักษณะเป็นของเหลว มีแปรงที่ต้องดึงเข้าออก แถมต้องมาสำผัสกับผิวหนังบนใบหน้า จึงเป็นเรื่องง่ายที่แบคทีเรียจะก่อตัว อย่าใช้งานเกิน 6 เดือนนะคะ ต้องทิ้งไป อย่าเสียดาย เดี๋ยวหน้าพัง ต้องรักษากันนาน สินค้าแบบนี้ท่านไม่ต้องซื้อเยอะ มาสคาร่ามีแค่ชิ้นเดียวก็พอ เพราะไม่นานก็ต้องทิ้งแล้ว หน้าเราสำคัญกว่าค่ะ

No comments:

Post a Comment