Thursday, April 8, 2010

เครื่องสำอางค์ ประจำวัน

คุณผู้หญิงทั้งหลายมีเครื่องสำอางค์สุดโปรดที่ใช้ทุกวันหรือเปล่าคะ ดิฉันช่างเลือกนิดนึงค่ะ ชอบของคุณภาพดี ไม่จำเป็นต้องแพง สินค้าสมัยนี้มีให้เลือกเยอะ วันนี้มีสิ่งที่อยากมาแนะนำ เพราะดิฉันติดใจใช้แทบทุกวัน พวกช่างแต่งหน้าทั้งหลายก็ชื่นชอบกันนะคะ มาดูภาพกันดีว่า

รองพื้น - เรฟลอน คัลเลอร์สเตย์
ติดใจค่ะ เพราะปกปิดริ้วรอยได้ดีมาก ยิ่งถ้าต้องแต่งหน้าไปออกงาน หรือถ่ายรูป รับรองว่ามองไม่เห็นรอยคล้ำบนผิวหน้าเลย ต้องเลือกสีให้เข้ากับผิวนะคะ อย่าให้ขาว หรือดำจนเกินไป ที่สำคัญรองพื้นอันนี้จะอยู่บนผิวหน้าหลายชั่วโมง ไม่หลุดออกมาให้ต้องประคบกันให้เหนื่อย มีให้เลือกแบบผิวแห้ง หรือ ผิวผสม ใช้ให้ตรงกับลักษณะของใบหน้าค่ะ



คอลซิลเลอร์ - แมค สตูดิโอ ฟินิช คอลซิลเลอร์
ตัวนี้เป็นครีมใช้ปกปิดริ้วรอยที่เห็นได้ชัดบนใบหน้า อาจเป็นรอยแดง รอยคล้ำ หรือถุงหนังใต้ตา ดิฉันใช้แปรงขนาดเล็ก หรือนิ้วประบนครีมแล้วมาแตะใต้ตาทั้งสองข้างค่ะ ทำให้หน้าดูสดใสขึ้น เคยไหมค่ะที่บางครั้งต้องนอนดึก ตื่นมาหน้าตาดูเหนื่อย ใต้ตาคล้ำเป็นสีม่วง ดำ คอลซิลเลอร์ตัวนี้ปกปิดได้ดีจริงๆ



แป้งแต่งหน้า - แมค มิเนอรัลไลซ์ สกินฟินิช แนเชอรัล
หลังจากใช้รองพื้น และคอลซิลเลอร์แล้ว ก็เติมแป้งสักนิด เพื่อให้ใบหน้าดูเนียนขึ้น วิธีใช้ก็คือแปรงแต่งหน้า ขนอ่อนๆ ขนาดใหญ่ เช่น แมค 182 นะคะ ประลงไปบนแป้ง แล้วมาเติมที่ใบหน้า ที่สำคัญทำให้รองพื้นติดทนนานขึ้นด้วย


บลัช - ทาแก้ม - แมค ออมเบรย์ ไรพ์พีช
เป็นลักษณะแป้งเค็กนะคะ ต้องใช้แปรงขนอ่อน สำหรับทาแก้ม บลัชตัวนี้พิเศษนิดนึงตรงที่มีเป็นเฉดสีให้เลือก จากสีอ่อนไปสีเข้ม แล้วแต่อยากได้สีแบบไหน เลือกได้ค่ะ แต่มีชิมเมอร์คือประกายในตัวผลิตภัณฑ์นิดหน่อยนะคะ บางคนชอบ บางคนก็ไม่ชอบชิมเมอร์ แต่ดิฉันชอบค่ะ เพราะทำให้แก้มดูใสขึ้น


ลิปสติก - แมค เลดี้กาก้า
สีชมพูอ่อน มีประกายสีฟ้านิดหน่อย สินค้าตัวนี้เลดี้กาก้า นักร้องดังออกแบบสีให้กับเครื่องสำอางค์แม็คค่ะ อยู่ในเซ็ทของวิว่าแกลม (คือเซ็ทที่รายได้จากการขาย จะสนับสนุนการทำวิจัยรักษาโรคเอดส์) ซื้อทั้งทีได้บริจาคให้การกุศลด้วย

No comments:

Post a Comment