Saturday, April 10, 2010

อาหารสำหรับผิวพรรณ

(ข้อมูลจาก แมกกาซีนพรีเวนชั่น Prevention)

คุณผู้หญิงอย่างเราทั้งหลายนั้นให้ความสำคัญเป็นพิเศษสำหรับผิว ทำอย่างไรให้ผิวดูสดใน อ่อนเยาว์อยู่เสมอ จริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ เริ่มจากต้องดูแลสำหรับอาหารการกิน กินอะไรเข้าไป ก็จะมีผลออกมาภายนอก วันนี้อยากแนะนำอาหารที่ช่วยบำรุงผิวพรรณนะคะ

ผักกาดขาว
มีวิตามิน เอ และวิตามินเค ช่วยให้ผิวดูสดใน บำรุงให้เลือดลมเดินสะดวก กระตุ้นให้สารโปรตีนเข้าไปหล่อเลี้ยงหัวใจ



มะเขือเทศ
มีผลวิจัยรายงานว่า มะเขือเทศช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด มีสารคอลลาเจนทำให้ลดรอยเหี่ยวย่น และที่สำคัญช่วยเมื่อเลือดลมเดินดีแล้ว ทำให้ลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจ


สตรอเบอร์รี่
มีวิตามิน ซี และสารแอนไทออกซิเดนท์ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ และกระชับ มีผลจากการวิจัยว่าช่วยลดความเสียงจากการเป็นโรคมะเร็ง เพราะมีสารที่ยับยั้งการเติบโตของเนื้อร้าย



แอปเปิ้ล
มีสารช่วยปกป้องจากรังสียูวี ในแสงแดด ผู้ที่รับประทานแอปเปิ้ลอย่างน้อยอาทิตย์ละสองครั้ง จะช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจ ต้องรับประทานเปลือกด้วยนะคะ เพราะที่เปลือกมีวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ



ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง
มีสารโปรตีนที่ช่วยเข้าไปหล่อเลี้ยงผิวให้สดใสขึ้น ลดความเสี่ยงจากการเป็นมะเร็งในมดลูก และเบาหวาน มีสารยับยั้งการเติบโตของเซ็ลมะเร็ง



ไข่ไก่
มีสารแอนไทออกซิเดนท์ที่เป็นอาหารสำหรับผิว ทำให้ผิวดูตึง และกระชับ แม้จะมีแคลอรี่มากกว่าอาหารอย่างอื่น หากรับประทานให้จำนวนเหมาะสม สองถึงสามฟอง ต่ออาทิตย์ ก็เรียกว่าไม่มากจนเกินไป ทำให้ร่างกายดูเต่งตึง แต่ผิวมีน้ำมีนวล



ถั่วอัลมอนด์
มีวิตามินอี บำรุงผิว หล่อเลี้ยงเลือดลม ให้พลังงานต่อร่างกาย ต้องรับประทานในจำนวนที่เหมาะสมนะคะ


ถั่ววอลนัท
มีสารโอเมก้า ทรี ที่ช่วยให้ผิวกระชับ และสดใส หากทานตอนกลางคืน จะช่วยให้นอนหลับง่าย สบาย มีสารหลั่งให้ร่างกายได้รู้สึกพักผ่อน


ดาร์ค ช็อคโกเล็ต
หรือ ช็อคโกเล็ตสีดำเข้ม ต่างจากช็อคโกเล็ตแบบธรรมดานะคะ เพราะทำจากเมล็ดโกโก้พันธุ์ที่ให้สีดำ พบว่ามีสารที่ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง ผิวดูเหมือนมีน้ำมาหล่อเลี้ยง มีผลการวิจัยบอกว่าทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงสมองได้ดี ช่วยกิจกรรมที่เสริมความจำ



น้ำมันมะกอก
มีไขมันที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ปกป้องจากความร้อนของแสงแดด ลดคลอเรสเตอรอลในร่างกาย ถ้าทานกับอาหาร ทำให้รู้สึกอิ่มง่าย ถือว่าเป็นสิ่งดีค่ะ เพราะจะได้ไม่อยากทานอะไรเพิ่มเติม หลังอาหาร อาจช่วยลดน้ำหนักได้อีกนะคะ อันนี้แล้วแต่ถ้าคุณผู้หญิงทานอาหารแต่พอเหมาะ กับร่างกาย

1 comment: