Thursday, June 3, 2010

Loose Updo สไตล์ทรงผมสำหรับสาวรุ่นใหม่

มาคุยเเรื่องทรงผมที่กำลังมาแรงขณะนี้นะคะ สามารถทำเองได้ที่บ้าน(แต่ต้องใช้เวลา กับทักษะนิดหน่อย)ไม่ยากจนเกินไปค่ะ สไตล์นี้คือ Loose Updo หรือทรงที่ผมหยักเล็กน้อยแล้วรวบ เกล้าแบบหลวมๆ ไว้หลังศีรษะ จะไปออกงานก็ได้ หรือแค่ออกไปข้างนอกบ้านช้อปปิ้ง ทานข้าว เที่ยวกับเพื่อนฝูงก็ได้ค่ะ ไม่ดูหรูหราเกินไป กำลังพอดีๆ มีวิธีทำง่ายดังนี้นะคะ

ขั้นตอนที่ 1 ใช้มูสสำหรับแต่งผมหรือสเปรย์ก็ได้ เลือกที่เจาะจงว่าสำหรับผมหยักที่ต้องการให้อยู่ทรงทั้งวัน ต้องใส่ตอนผมแห้งหมาดๆ นะคะ จะทำให้ผมอยู่ทรงได้นานหลายชั่วโมง ใส่ให้ทั่วๆ เลือกผลิตภัณฑ์ที่คุณชอบ เดี๋ยวมีหลากหลายยี่ห้อค่ะ ของการ์นิเยร์ แพนทีน ลอรีอัล ฯลฯ เอาแบบชนิดที่บำรุงผมด้วยยิ่งดี

ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นก็ใช้โรลม้วนผมแล้วเป่าแห้ง หรือจะใช้เคิลลิ่งไออ้อน (เครื่องมือม้วนผมไฟฟ้า) แล้วแต่สะดวกค่ะ ดิฉันแนะนำให้หาเคิลลิ่งไออ้อนมาใช้ดีกว่า เพราะรวดเร็วใช้ง่าย ม้วนผมแต่ละส่วนจนครบ ปลายผมต้องดูหยักขึ้นตามสไตล์

ขั้นตอนที่ 3 ขั้นตอนนี้ต้องใช้ทักษะนิดนึงค่ะ คือค่อยๆ ดึงผมที่ละกระจุกมาด้านหลัง แล้วใช้กิ๊บซ่อนปลายติดผม อันนี้แล้วแต่นะคะว่าคุณต้องการเกล้าให้ผมสูงขึ้นแค่ไหน เกล้าต่ำๆ ก็ได้ค่ะ ดูเก๋ไปอีกแบบ ดึงผมแต่ละส่วนมาเรื่อยๆ จนครบหมดทุกส่วน ดูไปด้วยว่าถูกใจหรือยัง เพราะถ้าไม่ถูกใจส่วนไหนก็เปลี่ยนที่ได้ตามต้องการ ตบท้ายด้วยการฉีดสเปรย์จัดผมให้อยู่ทรงอีกครั้ง รับรองว่าอยู่ได้นานทั้งวันแน่นอนค่ะ

ดิฉันทำผมสไตล์นี้บ่อยครั้ง เลยเอาประสพการณ์ส่วนตัวมาเล่าสู่กันฟัง ไม่ยากเกินไปค่ะ แถมได้ทรงผมสวย เก๋ไก๋ ออกงานต่างๆ อีกด้วย















No comments:

Post a Comment